Dumbness Reflects Personality

Katulong: Hayop ka! Ginawa mo akong tautauhan sa bukid mo. And Sweldo ko hindi tumaas. kung ako’y mamamatay sinong magpapakain ng pamilya ko, ikaw?

Among kano: I can’t understand you speak english, man?

Katulog: Animal you! You make me manman in your farm. My salary did not climb. If I die who will eat my family, you?

—————————————————————————————————

bata: wala akong kwentang anak para sa inyo….
lahat ng gawin ko mali…. d nyo ako mahal…..

ama: nagkakmali ka anak……….

bata: syet…!!!! mali naman ako….

—————————————————————————————————

sakay ng barko papuntang Puerto Galera ang tatlong magkakaibigan..sa kasamaang palad nasira at lumubog ang barkong sinasakyan nila pero masuwerte pa rin dahil nakaligtas ang tatlo at kasalukuyang lulutang lutang habang nakakapit sa isang troso.
Nakakadalawang araw na sila sa ganung kundisyon..lulubog lilitaw lulutang lutang…nang sa ikatlong araw may nakita silang isang bote na lulutang lutang din,agad na kinuha ni pedro ang bote at binuksan
….nang biglang umusok at may lumutaw na genie at nagsabing “maraming salamat pinalaya nyo ako” bilang ganti bibigyan ko kayo ng tig iisang kahilingan na agad matutupad….ako muna ang sabi ni pedro..gusto ko ng umuwi hinihintay nako mag-iina ko..sa isang kisap mata naglaho si pedro at nakabalik sa kanyang pamilya..ako naman ang sabi ni diego..tyak na hinahanap nako ng syota ko..alisin mo ako dito ngayon din at sa isang kisap mata naglaho si diego at nakapiling ng kanyang mahal…ngayon ikaw naman juan ang sabi ng genie… si juan na lulutang lutang at nangangatog sa lamig ay di malaman ang hihilingin….nag-isip at nagsabi na ..mahal kong genie gumagabi na at natatakot akong mag-isa…kung puede ibalik mo dito yung dalawa..at sa isang kisap mata…..tatlo na uli silang lulutang lutang
—————————————————————————————————

amo; inday….bakit nauubos mga toothpicknatin ha?

inday: hoy…mam…wag kang bintangera…..sampalin ko kayo…
kapag ako ang gagamit…binabalik ko….

—————————————————————————————————
May tatlong tangang nakahiga sa kama

Tanga1:ang sikip sikip naman!!!
Tanga2:OI Tanga ka pala eh tatlo tau d2!!!
Tanga3:alam koh nah Tanga2 baba ka nga para lumuwag
Tanga2:cge bababa akoh sabihin nyo nlng pagluwang nah

bumaba na si Tanga2

Tanga1:oh ayan maluwag nah akyak ka na ulit!!!!

—————————————————————————————————
Si erap txt ng txt hanggang piso nalang load nya. Nakita nya si Loren Legarda.
Sabi nya “Loren, pa pasaload naman ng 2 piso!”
Pumayag si Loren. Nung natanggap na ni erap,
nag reply siya.

Erap: Got it na! Ty!
Loren: Hoy! Ang bobo mo naman! Wag ka magreply! Mauubos na load mo!
Erap: Ok……….:-)

—————————————————————————————————

pinoy: will you be my wedding?
(tumatawa ang pinay)
pinoy: why laughing?
pinay: wrong gramming!
—————————————————————————————————

isang mag ina ang naglalakad. ang anak ang nagbubuhat sa kanyang ina, ang ina nama’y lumpo at nakasampa sa balikat ng anak.

anak: ina, pagod na pagod na po ako.
ina: sige anak, magpahinga ka muna,

nakita sila ng diwata.

diwata: gusto niyo bang magkatotoo ang kahilingan niyo?

anak: opo.

anak: ako, gusto kong magpahinga, buong araw na nakaupo.

ina: ako ay gusto ko nang makalakad.

sinunod ng diwata ang gusto ng dalawa kaya pinagpalit ang kanilang pwersto.

ina: anong ginawa mo?

anak: bakit nasa likod ako ni inay?

diwata: hindi ang sabi mo, gusto mong maglakad at ikaw ay gusto mong buong araw na nakaupo. ayan tinupad ko na. habang buhay ka nang lumpo at ikaw ay habang buhay ma karga karga ang anak.
—————————————————————————————————

An Arab was interviewed at the US Embassy for a U.S.A. Visa.

Consul : What is your name?
Arab: Abdul Aziz

Consul: Sex?
Arab : Six to ten times a week

Consul: I mean, male or female?
Arab : both male and female and sometimes even camels

Consul: Holy cow!
Arab : Yes, cows and dogs too!!!!

Consul: Man,…isn ‘ t it hostile?
Arab :Horse style, dog style, any style

Consul: Oh…dear!
Arab : Deer? No deer, they run too fast!

—————————————————————————————————
Q :sinong N.A. ang nakalagay sa 500 peseos???

A :ahhm??? si “Nora Aunor”???

Q :hindi!!! senador sya nung kapanahunana niya..,

A :Senator “Nora Aunor”???

Q :mali!!!!!! (galit na galit na) PATAY na siya!!! Binaril sya noon!!!

A :ay????? PATAY na pala si “Nora Aunor”??????
————————————————————————————————-

Nag-uusyoso lamang sa ZOO si juan nang siya’y
Lapitan ng tagapamahal at sinabing
gusto mo ng trabaho?
opo Sagot niya
Kasi namatay ang aming gorilya. pwede bang ikaw na ang madamit ng gorilya?

Puamayag naman si juan at nagsuot gorilya at sinasabing magpraktis nang palundag lundag sa loob ng zoo.
Sa hindi inaaasahang pagkakataon, napalundag siya sa kinalalagyan ng leon. Hindi nya malaman kung ano gagawin niya dahil ang leon ay papalapit na sa kanya . dahil dito sumigaw siya ng malakas.
HElp,HeEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEElp!!!!!!!!!
Biglang nagsalita ay leon. Wag kang maingay at baka pati ako masisante! Nye!
—————————————————————————————————

Juan : mga pare minsan nagbakasyon ako sa lolo ko minsan hinagis ang hilaw na bayabas pagbagsak hinog na!
Pedro: Ala sinabi iyan sa lolo ko. naghagis ng buko pataas pagbagsak may dahon na!

Mario: Walang binatbat ang mga lolo nyo sa lolo ko ng naghagis ng lolo ko ang itlog pataas pagbagsak ay……….

juan: naging manok na?
Pedro:Piritong itlog?
Mario: Hindi!
juan at pedro: Eh ano?
Mario : edi nabasak alangan namang buo?!
—————————————————————————————————

Guro : carlo ano tawag sa munting kustara?(Kutstarita mam)
Guro: Good ! ikaw rico ano tawag sa munting plato? (platito)

Guro: Good-good!! ano naman ang maliit na kaldero (Kaldereta Mam!!)

—————————————————————————————————

Hehehehehhe D

About Rex Tan

Electronics and Communications Engineer

Posted on October 29, 2008, in Friend, Society, Student and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

